Cổng thanh toán payOS là gì? Những điều cần biết khi dùng cổng thanh toán payOS

Bạn muốn tích hợp cổng thanh toán trang kinh doanh nhưng vẫn còn cân nhắc giữa nhiều sự lựa chọn? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn cổng thanh toán payOS là gì, những điểu khác nhau giữa payOS với các cổng thanh toán truyền thống, và những lưu ý khi sử dụng. Từ đó, giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho trang kinh doanh của mình.

1. Cổng thanh toán payOS là gì?

payOS là cổng thanh toán đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng mô hình A2A Payment (Account to Account), cho phép tiền chuyển trực tiếp từ tài khoản người mua đến tài khoản người bán.doanh nghiệp mà không bị giữ lại ở trung gian thanh toán, đồng thời giúp doanh nghiệp cắt giảm 99% chi phí và thủ tục so với các cổng thanh toán truyền thống.

A2A Payment là mô hình được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia phát triển, bằng việc ứng dụng Open API trực tiếp từ ngân hàng, A2A Payment giúp dòng tiền luân chuyển trực tiếp từ ngân hàng đến người sử dụng mà không phải thông qua các trung gian thanh toán như VISA, Paypal,… ở nước ngoài, từ đó mang đến cho doanh nghiệp giải pháp thanh toán an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

điều cần biết về cổng thanh toán payos – payOS

2. payOS khác gì các cổng thanh toán truyền thống?

2.1 Các cổng thanh toán truyền thống – Món nợ từ quá khứ!

Năm 2008, cổng thanh toán lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cho phép người dùng có thể tích hợp tích năng thanh toán vào các nền tảng trực tuyến một cách tiện lợi. Tuy nhiên, ở thời điểm này các công nghệ hỗ trợ lĩnh vực thanh toán còn hạn chế, buộc các cổng thanh toán sử dụng “mô hình trung gian thanh toán“. Với mô hình này, các cổng thanh toán phải thông qua một bên trung gian thứ ba là VISA, Paypal, điều này đồng nghĩa với việc dòng tiền từ các giao dịch qua cổng thanh toán sẽ được luân chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, trước khi về đến tài khoản người bán.

Ưu điểm của mô hình: Hỗ trợ thanh toán quốc tế.

Nhược điểm:

  • Rào cản thủ tục yêu cầu đăng ký kinh doanh, đăng ký bộ công thương, hợp đồng,… và quy trình thẩm định, kiểm tra nhiều tháng nhằm tránh các hoạt động rửa tiền xuyên biên giới do dòng tiền được luẩn chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam;
  • Chi phí cao theo phần trăm giao dịch cho các bên trung gian như VISA, Paypal;
  • Tiền sẽ bị các trung gian thanh toán giữ lại T+ trước khi hoàn trả gây khó khăn cho khâu đối soát giao dịch.
Mô hình trung gian thanh toán – payOS

2.2 Cổng thanh toán payOS có gì khác?

payOS được ra đời trong hoàn cảnh công nghệ Open Banking phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, cùng với sự thúc đẩy của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng dần mở cửa API. Đây là cơ sở quan trọng giúp payOS cho ra đời mô hình A2A Payment lần đầu tiên tại Việt Nam. Với lợi thế là đối tác chính thức về API với nhiều ngân hàng lớn, payOS sử dụng API chính thức từ các ngân hàng, cho phép tiền luân chuyên trực tiếp từ tài khoản người mua đến tài khoản người bán mà không bị giữ lại ở các trung gian thanh toán.

Ưu điểm payOS

  • Không thủ tục phức tạp, đăng ký, tích hợp và sử dụng ngay trong vòng 30 phút,
  • Hỗ trợ cả cá nhân và doanh nghiệp,
  • Tiết kiệm 99% chi phí so với mô hình trung gian thanh toán truyền thống,
  • Tiền về trực tiếp tài khoản, không vị giữ lại ở trung gian thanh toán.

Nhược điểm: Chưa hỗ trợ thanh toán quốc tế, cà thẻ, tín dụng

Mô hình A2A Payment – payOS

3. Những điều cần biết khi dùng cổng thanh toán payOS

Để bạn hiểu rõ hơn về cổng thanh toán payOS trước khi cân nhắc sử dụng, payOS sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc cùng những điều cần biết khi sử dụng cổng thanh toán payOS.

3.1 payOS an toàn không?

payOS là sản phẩm của công ty TNHH Casso, nằm trong vườn ươm giải pháp đổi mới sáng tạo của Sở Khoa học Công nghệ TPHCM. Với nhiều năm trong lĩnh vực Open Banking, đội ngũ Casso luôn tuân thủ những quy định bảo mật nghiêm ngặt nhất, vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe để trở thành đối tác chính thức về Open API với các ngân hàng lớn.

3.2 Cách tính chi phí payOS như thế nào?

payOS hiện đang miễn phí lượng lớn các gói giao dịch cho nhiều ngân hàng. Với các khách hàng muốn sử dụng các gói trả phí, tuỳ thuộc vào giá trị trung bình các đơn hàng, Quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình các gói trả phí phù hợp:

  • Gói 1000, 5000, 20,000, 100,000 giao dịch với mức phí cố định, phù hợp với khách hàng có giao dịch giá trị cao. Với gói cước này, mức phí sẽ cố định, không phụ thuộc vào giá trị giao dịch.
  • Gói Flex phù hợp với khách hàng có giá trị giao dịch trên mỗi đơn hàng thấp. Với gói cước này, mức phí sẽ được tính theo phần trăm giá trị giao dịch.

Các gói cước với mục đích giúp khách hàng tối thiểu hoá chi phí tuỳ thuộc vào giá trị giao dịch, bạn có thể nhận tư vấn ngay TẠI ĐÂY!

3.3 Vì sao phải chuyển khoản để xác thực tài khoản?

Việc chuyển khoản xác minh giúp payOS xác minh tài khoản ngân hàng sử dụng khớp với tên đăng ký (chính chủ). Số tiền chuyển khoản sẽ được payOS hoàn trả lại theo số tài khoản đã đăng ký!

3.4 payOS hỗ trợ những nền tảng nào?

payOS hỗ trợ đang dạng nền tảng như Web code, Sapo, Haravan, hoặc WordPress dưới dạng plugin.

Các bài viết liên quan:

Đăng ký trải nghiệm miễn phí ngay

Chúng tôi mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng cổng thanh toán hoàn toàn miễn phí.


Đăng ký ngay!